Cư dân Carina tri ân lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM

    Cư dân Carina tri ân lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM

    Cư dân Carina tri ân lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM

    Cư dân Carina tri ân lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM

    Sáng 14.4, Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã có buổi tiếp đón hơn 70 cư dân đại diện cho hàng nghìn hộ dân sống tại chung cư Carina Plaza đến thăm hỏi và tri ân những chiến sỹ PCCC và CNCH đã không quản hiểm nguy, xả thân cứu người và tài sản trong vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 23/3/2018.

     

    Toàn cảnh buổi tri ân

    Tham dự buổi đón tiếp có Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng Phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Văn Băng Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP.HCM và những cán bộ chiến sỹ trực tiếp tham gia cứu chữa trong vụ cháy trên.

     

    Cư dân chia sẽ  giây phút được những chiến sỹ PCCC  CNCH cứu

    Tại buổi tiếp đón, cư dân chung cư Carina Plaza đã bày tỏ sự vui mừng và xúc động khi được gặp lại những chiến sỹ PCCC  CNCH quên mình cứu họ trong đêm xảy ra vụ hỏa hoạn. Những kỷ niệm về giây phút họ được những chiến sỹ cứu hỏa cứu sống cũng được chia sẽ rất xúc độngCho đến bây giờ họ vẫn nhớ như in từng khuôn mặt, từng lời nói, từng hành động của những người lính CNCH khi xông vào trong khói mịt mù để động viên, an ủi và hướng dẫn họ thoát nạn. Theo họ, các anh không chỉ là những người chiến sỹ PCCC  CNCH mà còn là những nhà tâm lý, bởi trong những giây phút hoảng loạn đó chính những lời động viên, những cử chỉ ân cần của các anh đã giúp họ lấy lại được bình tĩnh, tiếp thêm sức mạnh cho họ vượt qua được nỗi sợ hãi để tìm cách duy trì sự sống trong khi chờ các anh đưa xuống bên dưới. Quả thật nếu không có các anh thì họ không biết tính mạng của họ và những người thân bây giờ sẽ ra sao.

      

    Cư dân xúc động khi được gặp lại các chiến sỹ đã cứu mình

    Chính những kỷ niệm đó đã để lại những ấn tượng sâu đậm về lực lượng 114 trong lòng những cư dân, điều đó đã thôi thúc họ được gặp lại và trực tiếp gửi lời cảm ơn đến các anh. Đối với họ trong giờ phút họ đang phải đối mặt với khói, khí độc và sức nóng bốc lên từ đám cháy tưởng chừng không thể vượt qua được, thì sự xuất hiện của các anh đã mang đến cho họ sự tin tưởng, niềm hy vọng và sự hồi sinh.

     

    Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Đại diện cư dân chung cư Carina Plaza phát biểu

    Tại buổi gặp mặt họ được gặp lại những chiến sỹ là nhân vật trong câu chuyện mà họ vừa kể. Niềm vui xen lẫn niềm xúc động đã khiến cho những cảm xúc như muốn vỡ òa. Những cái bắt tay thắm thiết, những lời cám ơn, bó hoa tươi thắm được trao đến những người lính 114 đã cứu sống họ và một bức ảnh in những hình ảnh của các anh trong quá trình tham gia chữa cháy  CNCH tại chung cư Carina Plaza cũng được cư dân trân trọng trao tặng cho Ban giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố.

     

    Đ/c Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố 
    cám ơn những tình cảm tốt đẹp
     của cư dân giành cho lực lượng

    Chia sẽ tại buổi tiếp đón, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai - Cư dân chung cư Carina Plaza xúc động nói: từ trước đến nay, khi nhắc về 2 chữ "Anh hùng" chúng tôi đều nghĩ về các nhân vật trong phim truyện hay trong sử sách. Thế nhưng, qua vụ hỏa hoạn này chúng tôi nhận ra rằng, những người anh hùng đôi khi ở rất gần với mình. Hình ảnh hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát PC&CC TP.HCM đã bất chấp hiểm nguy, thậm chí là sẵn sàng hy sinh tính mạng khi xông vào trong khói lửa mịt mù dập tắt đám cháy, cứu sống được hàng trăm người dân đang lâm nguy và hướng dẫn cho hàng ngàn người dân khác thoát nạn thật sự là những người hùng trong lòng chúng tôi. Có lẽ những hình ảnh đó sẽ đi theo chúng tôi suốt cả cuộc đời, nhắc nhở chúng tôi về những giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tình thương yêu giữa con người và con người mà bấy lâu cuộc sống bộn bề đã cuốn chúng tôi theo một cách vội vã để rồi không kịp nhận ra.

     

    Bà Nguyễn Thị Ngọc Mai – Đại diện cư dân chung cư Carina Plaza 
    tặng hoa cho lực lượng 
    Cảnh sát PC&CC thành phố

    Đón nhận những tình cảm của cư dân chung cư Carina Plaza, Đại tá Nguyễn Văn Băng - Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC thành phố đã cám ơn những tình cảm tốt đẹp mà cư dân giành cho lực lượng Cảnh sát PC&CC thành phố, đồng thời gửi lời chia buồn và chia sẽ sự mất mát, khó khăn mà cư dân phải trải qua từ sau vụ cháy. Theo đ/c Phó Giám đốc thì "Cứu hỏa là trách nhiệm của lực lượng PCCC. Không có niềm vui nào lớn hơn, sau các vụ chữa cháy thành công, các chiến sĩ trong ngành nhận được tình cảm cao quý của cư dân. Đó là động lực rất lớn để lực lượng PCCC tiếp tục phát huy, rèn luyện, học hỏi nhiều hơn nữa", hơn 42 năm công tác trong ngành PCCC, đây là lần đầu tiên lực lượng PCCC CNCH tổ chức đón tiếp cư dân trong các vụ cháy đến tri ân, điều đó làm cho chúng tôi rất xúc động. Thông qua buổi gặp mặt này, đ/c Phó Giám đốc cũng mong muốn cư dân sẽ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục giúp đỡ lực lượng phòng cháy chữa cháy trong công tác PCCC, đồng thời tuyên truyền cho gia đình, bạn bè, mọi người xung quanh nâng cao ý thức trong công tác PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố cháy nổ xảy ra, đảm bảo cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

      

    Đại diện cư dân chung cư Carina Plaza tặng hoa và hình ảnh tri ân cho lãnh đạo các đơn vị trực tiếp chữa cháy và CNCH trong vụ cháy trên

    Buổi tiếp đón cư dân chung cư Carina Plaza khép lại trong không khí ấm áp và chân tình. Đ/c Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC  CNCH cho biết rất xúc động với những tình cảm của cư dân giành cho lực lượng, đồng thời ghi nhận và chính thức phát động trong toàn lực lượng PCCC phải nhân rộng sự quả cảm, hết mình cứu hỏa bảo vệ sự bình yên hạnh phúc cho nhân dân. Thời gian tới sẽ tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn PCCC được tốt hơn".

     

    Lực lượng Cảnh sát PC&CC chụp ảnh lưu niệm cùng cư dân

     Phương Thanh - Thanh Lo

    Chia sẻ:
    Copyright © 2018 CÔNG TY TNHH XD TM DV ĐÔNG ĐẠI THÀNH.All rights reserved.Design by i-web   |   Đang online: 8   |   Thống kê ngày: 298   |   Tổng truy cập: 1729431